Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh » Hồ Sơ Năng Lực Để Đi Nước Ngoài

Hồ sơ du học Mỹ cần những gì? Điều kiện để đi du học Mỹ

09-08-2018

Chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ luôn là một bước quan trọng và cần nhiều thời gian nhất trong quá trình xin visa đi du học Mỹ. Không ít quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên tỏ ra băn khoan lo lắng không biết hồ sơ du học cần những gì, gồm những giấy tờ, thủ tục gì, điều kiện để đi du học Mỹ là gì? Du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì?... Thấu hiểu được những băn khoan lo lắng đó, hôm nay công ty CP Tâm – Tầm – Tài  sẽ tổng hợp và chia sẻ để giải đáp cho câu hỏi hồ sơ du học Mỹ gồm những gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

 

Điều kiện để đi du học Mỹ

 

Để được cấp visa du học Mỹ thành công, bạn bắt buộc phải chứng minh được 03 điều kiện để đi du học Mỹ căn bản dưới đây:

 

1.Có kế hoạch học tập rõ ràng & Chứng minh được bạn thực sự đi học

 

Viên chức Lãnh sự Mỹ sẽ xem xét kết quả học tập của bạn ở Viêt Nam và kế hoạch học tập sắp tới của bạn tại Mỹ để biết được ý định đi du học của bạn là thật sư hay không. Bạn phải sẵn sàng trả lời với Viên chức Lãnh sự những câu hỏi như lý do bạn chọn trường này học, chuyên ngành dự định học của bạn là gì và kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai của bạn như thế nào. Việc này nhằm đảm bảo việc bạn thực sự đến Mỹ để học chứ không phải vì một mục đích khác.

 

 

2.Chứng minh bạn có đủ năng lực tài chính cho việc theo học tại Mỹ

 

Chứng minh tài chính du học Mỹ là bước rất quan trọng trong quá trình xin visa. Việc bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt ở Hoa Kỳ (có thể là từ nguồn học bổng, của cá nhân bạn hoặc của gia đình tài trợ cho bạn); Chính phủ Mỹ cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ học và đi làm bất hợp pháp. Nếu bạn được gia đình hoặc một cá nhân tài trợ, bạn phải chứng minh rằng người tài trợ cho bạn có khả năng chi trả cho việc học và ăn ở của bạn Cơ hội của bạn sẽ cao hơn nếu cha mẹ của bạn tài trợ cho việc học của bạn. Nếu là người khác không phải cha mẹ bạn tài trợ cho bạn, bạn cần giải thích lý do vì sao người đó muốn tài trợ cho bạn.

Đi du học mỹ là một kế hoạch lâu dài và tốn kém, yêu cầu nhiều khoản chi phí rất cao so với thu nhập bình quân hiện nay tại VN. Do đó, trong hồ sơ du học Mỹ học sinh cần chứng minh được khả năng tài chính của gia đình có thể chi trả được cho việc ăn học của mình trong suốt thời gian học tập tại nước ngoài. Nếu việc chứng minh này hợp lí thì Tổng lãnh sự quán Mỹ và các nước khác sẽ tin rằng bạn sẽ không bỏ học giữa chứng để đi làm ở nước ngoài vì lí do gia đình bạn tại VN không có khả năng chi trả cho bạn (như nhiều trường hợp trước đây đã xảy ra tại nước của họ).

Vì vậy, việc đầu tiên cần chứng minh là số tiền tích lũy hiện có của cha, mẹ bạn trong tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng. Với sổ tiết kiệm này sẽ chứng minh được cho viên chức LSQ rằng cha, mẹ bạn đã có sự chuẩn bị trước cho kế hoạch học tập của bạn và có khả năng chi trả cho các khoản chi phí ban đầu của bạn.

Cho nên, số tiền gửi tiết kiệm nên được gửi nhiều hơn tổng khoản chi phí ước tính cho 1 hoặc 2 năm du học đầu tiên của bạn. Đối với Tổng lãnh sự quán Úc thì sổ tiết kiệm cần phải được gửi trước tối thiểu là 3 tháng. Còn với Tổng lãnh sự quán Anh quốc, New Zealand thì sổ tiết kiệm cần phải được gởi tối thiểu là 6 tháng (nếu bạn đi du học Úc nhưng số tiền tiết kiệm của cha, mẹ bạn không đủ để thanh toán cho các chi phí học tập của bạn trong 2 năm đầu thì bạn có thể xin một chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Nếu có chứng thư này, Tổng lãnh sự quán Úc sẽ chấp nhận).

Điều kiện cần để xin visa du học Mỹ tiếp theo là bạn cần chứng minh khoản tiền tiết kiệm này được tích lũy như thế nào: từ thu nhập hàng tháng, hay là từ tài sản của cha, mẹ bạn (do bán hay được đền bù từ nhà, đất...)? Bạn nên đính kèm các chứng từ này vào hồ sơ du học Mỹ khi xin visa. Ngoài ra bạn cần chứng minh được các khoản thu nhập hàng tháng của cha, mẹ bạn để qua đó, viên chức Lãnh sự quán thấy rằng cha, mẹ của bạn có khả năng lo cho gia đình chính mình tại VN. Đồng thời, cũng có khoản thu nhập dư ra để lo cho bạn trong thời gian bạn đi du học nước ngoài.

 

>> Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền??

 

Tại VN, phụ huynh và học sinh thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc chứng minh thu nhập nếu như gia đình hiện đang làm nghề tự do hoặc những ngành nghề kinh doanh nhỏ. Và vì các viên chức lãnh sự quán, người xét cấp Visa là người nước ngoài, mà cuộc sống tại VN lại không giống như ở nước ngoài, nên tuy biết nhưng họ không thể xét hồ sơ của bạn theo thực tế tại VN được mà bạn vẫn đòi hỏi phải chứng minh bằng các chứng từ có liên quan. Nếu bạn vẫn chưa tự tin trong việc tự chứng minh tài chính cho kế hoạch học tập của mình, bạn có thể liên hệ với Tâm – Tầm - Tài để được tư vấn miễn phí.

 

3.Chứng minh được bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi học xong

 

Luật thị thực của Mỹ quy định rằng các Viên chức Lãnh sự được quyền xem tất cả các ứng viên xin thị thực không di dân là những người có ý định nhập cư cho tới khi bạn có thể thuyết phục được với Viên chức Lãnh sự rằng bạn không có ý định đó. Việc chứng minh sẽ quay lại VN này có liên quan đến những dự đinh của bạn trong tương lai sau khi học xong. Viên chức lãnh sự sẽ căn cứ vào hồ sơ du học Mỹ, tờ khai, các giấy tờ có liên quan, và kế hoạch của bạn sau khi tốt nghiệp để xét điều này.

Đối với du học sinh, viên chức lãnh sự quán Mỹ cần phải nhìn thấy rằng việc bạn xin Visa du học Mỹ không phải là vì lý do tự phát hay bởi vì một lý do nào khác, mà vì các em muốn thực sự được đến Mỹ học tập. Và quyết định xin đến Mỹ học này là do các em đã có tìm hiểu kỹ về nơi các em dự định đến, chương trình học mà các em đã ghi danh theo học...

Tóm lại, bạn cần chứng tỏ rằng bạn đã có định hướng và tự tin, có đủ năng lực để tiếp thu chương trình học, có kế hoạch học tập rõ ràng (chứng minh bằng khả năng Anh ngữ của bạn trong lúc tiếp xúc với viên chức LSQ tại buổi phỏng vấn, bằng điểm TOEFL nếu có, bằng các Chứng chỉ học Anh văn tại Việt Nam, bằng các chứng từ về kết quả học tập của bạn tại Việt Nam...), đồng thời gia đình bạn có đủ khả năng về tài chính để lo cho việc học của bạn trong suốt thời gian bạn theo học tại Mỹ (chứng minh bằng các chứng từ tài chính của gia đình).

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chứng minh cho viên chức lãnh sự quán thấy rằng bạn hiện có những ràng buộc tại VN khiến cho bạn không thể có lý do nào khác để phải ở lại Mỹ như: quan hệ gia đình (không thể bỏ cha, mẹ, gia đình tại VN), sau khi học xong sẽ có một tương lai tốt hơn tại VN nếu so với phải ở lại Mỹ (chẳng hạn, khi học xong, bạn sẽ về VN để tiếp quản cơ ngơi của gia đình, hoặc bạn sẽ có một nghề nghiệp, một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ đón tại Việt Nam.

 

Du học Mỹ cần bằng Tiếng Anh gì?

 

Hệ thống giáo dục của Mỹ dựa rất nhiều vào các kỳ thi đánh giá chuẩn mực mà các học sinh phải có để nộp đơn vào các chương trình học Đại học hoặc sau Đại học. Những kỳ thi này giúp các trường đại học chọn lựa học sinh theo thang bậc.

 

1.TOEFL

 

Hầu hết các học sinh quốc tế từ những nước sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thống đều phải dự thi TOEFL (Test of English as a Foreign Language). Điểm số đạt được sẽ là bằng chứng để có đủ khả năng tiếng Anh tiếp thu bài giảng. Trong thực tế, 2400 trường Đại học và Cao đẳng ở Bắc Mỹ đều yêu cầu phải có điểm TOEFL. Nó có giá trị trong vòng 2 năm.

 

 

 

2.GMAT

 

Nếu bạn muốn học ngành kinh doanh, kỳ thi GMAT (Graduate Management Administration Test) là điều bắt buộc. Mỗi năm có khoảng 240.000 người (khoảng 90.000 sinh viên quốc tế và 150.000 sinh viên Mỹ) tham dự kỳ thi này. Ít nhất có 1.500 khóa cao học về kinh doanh và quản lý trên thế giới sử dụng kỳ thi này như một phần của quá trình lựa chọn. Kết quả GMAT có giá trị trong 5 năm.

 

3.GRE

 

GRE là kỳ thi bắt buộc cho hầu hết các khóa học Đại học ở Mỹ (trừ môn Luật, Business và Y). Khoảng 450.000 sinh viên tham dự kỳ thi này hàng năm (150.000 sinh viên quốc tế và 300.000 sinh viên Mỹ). Điểm số GRE có giá trị trong vòng 5 năm.

 

4.SAT

 

SAT dành cho học sinh thi vào Đại học. Hầu hết các trường Đại học dựa vào kỳ thi này để lấy học sinh vào học. Mỗi năm có hơn 1.8 triệu học sinh dự kỳ thi này. Kỳ thi SAT bao gồm các môn thi: toán, từ vựng, các kỹ năng và kiến thức đọc. Bởi kỳ thi SAT rất quan trọng để được nhập học Đại học nên rất cần thiết phải ôn luyện để có điểm số cao nhất. Kết quả SAT có giá trị trong 5 năm.

Computer Testing – thi máy TOEFL, GMAT, GRE các kỳ thi tuyển vào các trường Đại học của Mỹ có một bước tiến nhảy vọt từ việc thi bằng giấy sang thi bằng máy.

 

5.Thi máy là gì?

 

Có hai loại kiểm tra máy: Computer Based và Computer Adaptice Test (CAT)

Trong loại đầu: Các bài kiểm tra được trình bày như trong bài viết giấy. Ai cũng có câu hỏi như nhau theo một thứ tự đã định và bạn có thể nhay cóc trong phần thi của mình, trong khi CAT thì khác hẳn. Hình thức của nó tương đối lạ so với thí sinh. Không còn việc viết vào bài kiểm tra nữa. Bạn chỉ nhìn thấy một câu hỏi trên màn hình trong một lúc. Bài đọc không hiện gì hết trên màn hình. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa CAT và thi giấy là cách làm.

Trong kỳ thi giấy, bạn có thể trả lời câu hỏi theo thứ tự, đôi lúc nhảy cách, thay đổi câu trả lời bằng cách tẩy xóa họăc điền vào ô khác. Trong trong CAT, đề bài sẽ thay đổi căn cứ vào câu trả lời trước đó của bạn. Bạn phải trả lời xong câu hỏi trên màn hình trước khi chuyển sang câu hỏi tiếp theo và trả lời xong, bạn không thể quay lại được nữa. Để đánh giá điểm, CAT nhận định độ khó của câu hỏi và đánh giá khả năng của bạn. Sự đánh giá này được quy định theo thang bậc từ 200-800.

Trong phần thi GMAT, phần thi viết cũng thay đổi: giờ đây bạn phải đánh máy vào bài viết của mình chứ không được viết tay nữa. Bởi vậy, nếu bạn không sử dụng máy vi tính và đánh máy chậm, bạn sẽ là người bị thiệt thòi.

 

6.TOEFL thi máy

 

Sự thành công của việc chuyển GMA sang thi máy đã dẫn đến việc đột phá của các kỳ thi chuyển sang việc sử dụng máy tính để thi, trong đó có TOEFL. Kỳ thi TOEFL máy đã giúp việc đánh giá khả năng tiếng Anh của học sinh chính xác hơn. Nó đã được giới thiệu tại các nước châu Mỹ, Trung Đông, châu Úc, châu Âu… gần đây trong năm 2001 đã đến với Trung Quốc, Nhật, Thái Lan, Hồng Kông, và Việt Nam… Nơi nào loại hình thi máy đã có, ở đó loại hình kiểm tra bằng giấy bị loại bỏ.

7.Cách tính điểm khác nhau:

Điểm số 550 hay 600 không còn nữa.

Trong kỳ thi TOEFL máy, điểm số chạy từ 0 đến 300 với 213 là con số cần đạt.

Hàng năm, Kaplan International tổ chức thi định kỳ hai kỳ thi Toefl vào tháng 3 và tháng 8. Kết quả thi này được gần 40 trường Cao đẳng và Đại học của Mỹ chấp nhận.

 

Hồ sơ du học Mỹ cần những gì?

 

Các giấy tờ, thủ tục, hồ sơ xin visa du học Mỹ cần thiết mà các bạn cần phải có cho buổi phỏng vấn xin visa:

 

Giấy tờ cá nhân gồm có:

 

– CMND của học sinh + cha + mẹ

– Hộ khẩu của cha mẹ có tên học sinh

– Khai sinh của học sinh

– Giấy đăng ký kết hôn của cha mẹ

– Hình chuẩn quốc tế (khổ 5 x 5 nền trắng, chụp thẳng, vén tóc gọn gàng thấy hai bên tai, 5 tấm)

– Hộ chiếu (tờ đầu + tờ cuối + những tờ có đóng dấu đã từng đi du lịch).

 

Giấy tờ học vấn gồm có:

 

– Học bạ, Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp (Cấp 2 / Cấp 3 / Trung cấp / Cao Đẳng / Đại học)

– Giấy xác nhận sinh viên – thẻ sinh viên (nếu đang là sinh viên)

– Giấy khen, bằng cấp, chứng chỉ đạt được trong quá trình học

– Giấy chứng nhận, bằng cấp tiếng Anh đạt được

– Toàn bộ giấy tờ học vấn ở nước ngoài như I-20, bảng điểm các khóa đã học, hộ chiếu, visa… (trong trường hợp học sinh học ở nước ngoài).

 

Giấy tờ tài chính gồm có:

Nếu người bảo trợ có kinh doanh:

– Giấy phép kinh doanh + Namecard

– Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế

– Biên lai thuế trong 3 tháng  gần nhất (thuế TNDN – thuế GTGT – thuế môn bài của năm)

– Nếu không có giấy phép kinh doanh thì phải chứng minh được nguồn tài chính hợp lệ để bảo trợ cho học sinh

– Hình ảnh kinh doanh.

 

Nếu người bảo trợ đi làm:

 

– Giấy xác nhận việc làm của ba / mẹ / học sinh + Hợp đồng lao động + Bảng lương

– Giấy quyết định bổ nhiệm chức vụ của ba / mẹ / học sinh + Namecard.

 

Các nguồn tài chính khác:

 

– Hợp đồng kinh tế

– Giấy tờ chủ quyền nhà / đất

– Hợp đồng thuê nhà / đất

– Giấy tờ sở hữu xe ô tô như cavet xe, sổ đăng kiểm…

– Hợp đồng góp vốn + Bảng chia lãi hàng tháng / quý

– Sổ tiết kiệm ngân hàng

– Giấy xác nhận có gửi tiền tiết kiệm ngân hàng bằng tiếng Anh (tài khoản có it nhất từ 30.000 USD trở lên).

 

Các vấn đề khác cần lưu ý:

 

– Tất cả giấy tờ, quy trình hồ sơ được liệt kê ở trên đều phải photo công chứng để tiến hành gửi hồ sơ xin I-20 (thư nhập học) + điền form online DS-160 (đơn khai báo xin visa) + đặt lịch hẹn phỏng vấn.

– Tất cả hồ sơ phải thật 100% và có bản chính để chuẩn bị cầm theo trong buổi phỏng vấn.

– Trên đây chỉ là giấy tờ đủ để xin visa du học Mỹ, những điều kiện quan trọng nhất chính là các bước:

+ Chọn trường học nào phù hợp với chi phí, thân nhân gia đình tại Mỹ;

+ Cách sắp xếp hồ sơ như thế nào cho hợp lý;

+ Trả lời các câu hỏi phỏng vấn ra sao;

+ Tường trình, lý giải kế hoạch học tập, quay về như thế nào để thuyết phục Lãnh sự quán cấp visa.

 

Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng gọi: Hotline: 0985.004.474 /0916.604.474 để được tư vấn miễn phí nhanh nhất!

 

Công ty CP Tâm - Tầm - Tài
Đường Lê Mao kéo Dài
Số 27, Nhà Vườn 04, Khu Đô Thị Vinh Tân ( Quán Cà Fê King Rẻ Vào )
☎️LiLiên Hệ : 0985004474 Mr.Huy
Web: http://dangkykinhdoanh.org.vn/

Chuyên:

Thành lập doanh nghiệp  ( đăng ký kinh doanh – đăng ký doanh nghiệp) Nghệ An – Hà Tĩnh

Sửa đổi giấy phép kinh doanh Nghệ An – Hà Tĩnh

Dịch vụ kế toán Nghệ An – Hà Tĩnh

Dịch thuật Nghệ An – Hà Tĩnh

Giấy phép lao động – Visa Nghệ An – Hà Tĩnh

Giấy chứng nhận đầu tư Nghệ An – Hà Tĩnh

Đăng ký nhãn hiệu - logo Nghệ An – Hà Tĩnh

Tra cứu ngành nghề kinh doanh và tên công ty

In trang này



ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ, THỦ TỤC MỞ QUẦY THUỐC TƯ NHÂN NĂM 2018

Nội dung này được tư vấn như sau:

 

Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 32 Luật Dược 2016 thì cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền.

Như vậy, điều kiện, hồ sơ, thủ tục mở quầy thuốc tư nhân được thực hiện theo điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập cơ sở bán lẻ thuốc. Cụ thể như sau:

 

1. Điều kiện mở Quầy thuốc tư nhân

 

- Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 33 Luật Dược 2016 thì quầy thuốc tư nhân phải có địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với quầy thuốc chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 69 của Luật Dược 2016.

- Theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 và Khoản 1 Điều 18 Luật Dược 2016 thì người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải:

+ Có một trong các văn bằng chuyên môn sau:

  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ)
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành dược
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

+ Có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

 

 

2. Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

 

Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trước hết bạn phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản pháp lý liên quan.

Căn cứ vào thông tin mà bạn đã cung cấp thì bạn đang có nhu cầu mở quầy thuốc tư nhân do mình làm chủ, do đó bạn nên đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Trong đó:

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 71 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP thì hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

+ Bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;

+ Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập;

- Theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 71 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP thì thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

+ Bạn nộp 1 bộ hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh hoặc gửi qua đường bưu điện.

+ Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và trao giấy biên nhận cho hộ kinh doanh. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho bạn (người thành lập hộ kinh doanh).

+ Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi bạn (người đăng ký hộ kinh doanh) có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

 

3. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

Trường hợp của bạn thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược lần đầu.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật dược 2016 và Điều 32 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược theo mẫu số 19 Phụ lục I Nghị định 54/2017/NĐ-CP;

- Tài liệu về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý chứng minh việc thành lập cơ sở;

- Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề dược;

 

4. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 37 Luật Dược 2016 thì Giám đốc Sở Y tế có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược cho các cơ sở bán lẻ thuốc (bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền)

 

a. Bước 1: Nộp hồ sơ

 

Bạn (hộ kinh doanh) chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi cơ sở kinh doanh của bạn đặt trụ sở kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 39 Luật Dược 2016 và Khoản 1 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP.

 

b. Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

 

Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP

 

c. Bước 3: Thẩm định hồ sơ

 

- Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược:

+ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ đối với trường hợp cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự đã được kiểm tra, đánh giá đáp ứng Thực hành tốt phù hợp với phạm vi kinh doanh, không phải tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược;

+ Tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

- Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản gửi cơ sở đề nghị, trong đó phải nêu cụ thể các tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Sau khi nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP .

+ Trường hợp hồ sơ sửa đổi, bổ sung không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản thông báo cho cơ sở theo quy định tại khoản 4 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP ;

+ Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ sửa đổi, bổ sung, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP .

 

d. Bước 4: Đánh giá thực tế và cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

- Theo quy định tại Khoản 6 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì sau khi đánh giá thực tế cơ sở, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược có trách nhiệm:

+ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với trường hợp không có yêu cầu, khắc phục, sửa chữa;

+ Ban hành văn bản thông báo về các nội dung cần khắc phục, sửa chữa trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với trường hợp có yêu cầu, khắc phục, sửa chữa.

- Theo quy định tại Khoản 7 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo và tài liệu chứng minh đã hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa của cơ sở đề nghị, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc trả lời lý do chưa cấp.

- Theo quy định tại Khoản 9 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, cơ quan tiếp nhận hồ sơ công bố, cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị các thông tin sau:

+ Tên, địa chỉ cơ sở được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược;

+ Họ tên người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, số Chứng chỉ hành nghề dược;

+ Số Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

- Theo quy định tại Khoản 11 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược được lập thành 02 bản theo Mẫu số 22 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP: 01 bản cấp cho cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; 01 bản lưu tại cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài ra, trường hợp cơ sở của bạn đã được đánh giá đáp ứng Thực hành tốt, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cấp Giấy chứng nhận đạt Thực hành tốt nếu cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đạt Thực hành tốt (GPP).

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục mở quầy thuốc tư nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo thêm quy định tại Luật Dược 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP, Luật Doanh nghiệp 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP và các văn bản pháp lý liên quan.

 

 

Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng gọi: Hotline: 0985.004.474 /0916.604.474 để được tư vấn miễn phí nhanh nhất!

 

 

Công ty CP Tâm - Tầm - Tài
Đường Lê Mao kéo Dài
Số 27, Nhà Vườn 04, Khu Đô Thị Vinh Tân ( Quán Cà Fê King Rẻ Vào )
☎️LiLiên Hệ : 0985004474 Mr.Huy
Web: http://dangkykinhdoanh.org.vn/

Chuyên:

  1. Thành lập doanh nghiệp  ( đăng ký kinh doanh – đăng ký doanh nghiệp) Nghệ An – Hà Tĩnh
  2. Sửa đổi giấy phép kinh doanh Nghệ An – Hà Tĩnh
  3. Dịch vụ kế toán Nghệ An – Hà Tĩnh
  4. Dịch thuật Nghệ An – Hà Tĩnh
  5. Giấy phép lao động – Viza Nghệ An – Hà Tĩnh
  6. Giấy chứng nhận đầu tư Nghệ An – Hà Tĩnh
  7. Đăng ký nhãn hiệu - logo Nghệ An – Hà Tĩnh
  8. Tra cửu ngành nghề kinh doanh và tên công ty

 

 

Công ty CP TÂM – TẦM – TÀI được thành lập vào năm 2010, đến nay chúng tôi đã phát triển vững vàng và tạo được uy tín trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình, cùng đồng hành với Quý doanh nghiệp từ khi hình thành đến khi phát triển.
Với các lĩnh vực kinh chính:
- Đăng ký kinh doanh Hà tĩnh nghệ an
- Tư vấn thành lập công ty Hà tĩnh
- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại nghệ an
- Tư vấn, lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp/Chi nhánh, Sửa đổi bổ sung Giấp phép đăng ký kinh doanh.
- Dịch vụ kế toán thuế (trọn gói) Doanh nghiệp,
- Bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa.
- Đăng ký mã số - mã vạch
- Dịch thuật công chứng.
- Tư vấn xuất nhập khẩu
- Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu (Website, catalog, card visite, tờ rơi)
- Cho thuê văn phòng làm địa chỉ trụ sở Doanh nghiệp
Và các thủ tục hành chính khác của Doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh.