Thành lập doanh nghiệp »

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Từ 2 Bàn Tay Trắng, Bạn Cần Gì?

07-14-2018

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH | STARTUP VIETNAM

Để khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, bạn cần:

1. Có một kế hoạch rõ ràng

Hãy nhớ, làm giàu từ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí. Vì vậy, để khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến. Không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.

 

                Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng

 

Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.

 

2. Hãy làm những điều mình yêu thích

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình. Thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp. Dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình. Và khi đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.

 

Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu. Nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!

 

3. Tập quản lý chính mình

Trong bước khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng khó khăn này. Nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn. Thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày. Thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.

 

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên. Biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

 

4. Đừng làm việc cật lực

Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu và khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác. Phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy. Bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải. Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực.

 

Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình. Xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nào đó. Hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.

 

Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng không đồng nghĩa với việc bạn làm việc cật lực quá

 

5. Đừng mua nhà khi còn trẻ

Đây có thể là ước mơ to lớn của tất cả mọi người. Tuy nhiên,  triệu phú Jack Delosa nói rằng nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi.

 

"Nên mua nhà khi còn trẻ là một thời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm", triệu phú Jack Delosa chia sẻ.

 

Quên việc phải tiến từng bước đi, hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu.

 

Hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ. Thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo bạn ra khỏi sự tăm tối.

 

6. Làm việc như một người giàu có

Người giàu có cách quản lí thời gian hoàn toàn khác. Trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của mình thì người giàu có họ mua thời gian.

 

Người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được. Hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc thì họ thuê những người giỏi để làm.

 

Người giàu luôn làm việc say mê, chăm đạt đến mục tiêu. Chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay.

 

7 lời khuyên khi khởi nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng

1. Không thuê văn phòng

Hãy cố gắng tính toán xem làm thế nào để có thể làm việc tại nhà mà vẫn giải quyết ổn thỏa mọi việc. Nếu công việc kinh doanh của bạn đòi hỏi phải tiếp xúc khách hàng. Bạn có thể bố trí gặp họ tại quán cafe, cùng đi ăn trưa trao đổi công việc. Hoặc khi cần có thể thuê địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn để tổ chức cuộc họp, thảo luận những vấn đề cần thiết.

 

Bằng cách này, bước đầu tiên bạn đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ chi phí thuê văn phòng. Mà những người mới bắt đầu kinh doanh thường phải đắn đo suy nghĩ. Thậm chí nhiều người còn bỏ cả ý định ban đầu vì chi phí quá cao.

 

Bạn có thể tính toán việc có nên thuê văn phòng hay không để tiết kiệm chi phí giai đoạn đầu khởi nghiệp

 

2. Không thuê nhân viên

Ngay cả khi hoạt động kinh doanh của bạn đòi hỏi phải có thêm nhân viên hỗ trợ. Bạn cũng nên tìm cách tự xoay xở trước đã. Tốt nhất là bạn nên tự làm mọi thứ trước khi hoạt động kinh doanh này mang lại lợi nhuận. Bởi lẽ, nếu thuê nhân viên, tiền lương chi trả cũng rất tốn kém. Nhất là khi dòng tiền của bạn chưa ổn định. Bạn rất khó hình dung và có kế hoạch chi tiết.

 

Bạn cũng đừng vội tính đến việc thuê chuyên gia ngay từ đầu. Nhiều người cho rằng, nên đầu tư ngay để có hướng đi tốt và đúng đắn, nếu cứ một mình ôm đồm thì sẽ kéo dài thời gian. Thế nhưng, nếu làm được mọi thứ thì bạn vẫn nên tự thân vận động. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong thời gian đầu, để có tiềm lực đầu tư cho những giai đoạn sau.

 

3. Sử dụng dịch vụ miễn phí

Bước đầu, bạn có thể tận dụng các dịch vụ miễn phí như tư vấn pháp lý miễn phí, hỗ trợ cố vấn miễn phí… tại các trung tâm, các công ty có chiến dịch khuyến mãi. Thay vì phải bỏ tiền ra thuê, bạn có thể giành thời gian tìm kiếm các dịch vụ miễn phí mà ở đó, bạn tìm thấy những chuyên gia mình cần.

 

4. Lên kế hoạch và có báo cáo riêng

Bạn cần tìm hiểu để biết cách lập kế hoạch kinh doanh và bạn phải tự làm báo cáo tài chính thay vì phải thuê một kế toán. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cứ đảm đương mãi. Bởi khi hoạt động kinh doanh ổn định, có lãi và cần mở rộng. Tất nhiên, bạn không thể không thuê một kế toán kinh nghiệm.

 

5. Mua tên miền giá rẻ

Nếu cần có một trang web để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đừng bao giờ trả tiền để mua một tên miền cao cấp. Nếu tên miền bạn muốn không có sẵn thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một tên khác, từ danh sách sẵn có. Tốt hơn là nên chọn những tên miền miễn phí. Cho đến khi bạn đủ khả năng mua tên miền riêng theo ý thích.

 

Giao diện trang web cũng không nên quá cầu kỳ với những thiết kế sáng tạo đắt tiền. Bạn có thể tận dụng những mẫu có sẵn trên Internet, chỉ cần thay nội dung vào là được.

 

Để khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, bạn có thể chọn website tên miền giá rẻ, miễn phí chẳng hạn

 

6. Tạo logo miễn phí

Bạn muốn thành lập một công ty có logo để dễ nhận diện thương hiệu sau này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải thuê nhà thiết kế đồ họa phức tạp mà có thể sử dụng bản mẫu, các biểu tượng cho doanh nghiệp để chọn ra một cái cho mình.

 

7. Tiếp thị miễn phí

Bạn nên tính đến hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì bỏ ra một khoản tiền để quảng cáo ở các kênh truyền hình, online… Ngoài ra, bạn có thể viết bài và đăng tải lên trang web của mình để giới thiệu với bạn bè. Hoặc tạo hẳn e-book trong lĩnh vực kinh doanh của bạn để mọi người tham khảo.

 

Sau đó, bạn nên thiết lập danh sách cần gửi và lựa chọn hình thức miễn phí, gửi email cho càng nhiều đối tượng càng tốt.

 

5 nguyên tắc vàng khi khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng

 

1. Nguyên tắc: “Một con chim trong tay hơn hai con chim trong bụi”

Khi bạn quyết định xây dựng sự nghiệp kinh doanh mới. Điều kiện tiên quyết cần có là những phương tiện sẵn có để làm đòn bẩy thúc đẩy. Do đó, hãy trang bị cho mình vốn kỹ năng và kinh nghiệm nhất định.

 

Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng với nguyên tắc một con chim trong tay hơn hai con chim trong bụi

 

2. Nguyên tắc: Lỗ ở mức độ cho phép

Doanh nhân thực sự thường đưa ra những quyết định mạo hiểm lớn trong kinh doanh – hoặc là để thu về một khoản lời lớn hoặc là lỗ lớn. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân thành công khi tiến hành kinh doanh đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.

 

3. Nguyên tắc Hợp tác (theo trò chơi Crazy Quilt)

Khi một doanh nhân thành công không có đủ nguồn nhân lực cần thiết, anh ta sẽ kiếm tìm các đối tác. Việc tham gia vào các liên doanh xem sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống và giảm thiểu những rủi ro. Thay vì lập kế hoạch cho các trường hợp xấu nhất, các doanh nhân học cách thích nghi với những thay đổi và vẫn nỗ lực mà không nản lòng.

 

Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng bằng cách kiếm tìm đối tác

 

4. Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh)

Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh) của người Mỹ được đề ra để đối mặt với một tình huống xấu.

 

5. Nguyên tắc Phi công trên máy bay

Nguyên tắc này cho rằng, các doanh nhân muốn được thành công, hãy làm chủ cuộc sống. Khi bạn làm việc dựa vào chính nguồn lực của bản thân, bạn sẽ phải hợp tác với những người mình đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để làm chủ cuộc sống của chính mình.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

 

Nếu bạn muốn khởi nghiệp và thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty tại Nghệ An, Hà Tĩnh.

Có thể liên hệ cho Tâm - Tầm - Tài bất cứ lúc nào để đăng ký kinh doanh tại Sở. Và làm các thủ tục hành chính rườm rà giúp bạn nhanh chóng, chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Công ty CP Tâm - Tầm - Tài
Đường Lê Mao kéo Dài
Số 27, Nhà Vườn 04, Khu Đô Thị Vinh Tân ( Quán Cà Fê King Rẻ Vào )
☎️Liên Hệ : 0985004474 Mr.Huy
Web: http://dangkykinhdoanh.org.vn/

In trang này



ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ, THỦ TỤC MỞ QUẦY THUỐC TƯ NHÂN NĂM 2018

Nội dung này được tư vấn như sau:

 

Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 32 Luật Dược 2016 thì cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền.

Như vậy, điều kiện, hồ sơ, thủ tục mở quầy thuốc tư nhân được thực hiện theo điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập cơ sở bán lẻ thuốc. Cụ thể như sau:

 

1. Điều kiện mở Quầy thuốc tư nhân

 

- Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 33 Luật Dược 2016 thì quầy thuốc tư nhân phải có địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với quầy thuốc chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 69 của Luật Dược 2016.

- Theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 và Khoản 1 Điều 18 Luật Dược 2016 thì người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải:

+ Có một trong các văn bằng chuyên môn sau:

  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ)
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành dược
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

+ Có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

 

 

2. Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

 

Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trước hết bạn phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản pháp lý liên quan.

Căn cứ vào thông tin mà bạn đã cung cấp thì bạn đang có nhu cầu mở quầy thuốc tư nhân do mình làm chủ, do đó bạn nên đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp và Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Trong đó:

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 71 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP thì hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

+ Bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;

+ Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập;

- Theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 71 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP thì thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

+ Bạn nộp 1 bộ hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh hoặc gửi qua đường bưu điện.

+ Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và trao giấy biên nhận cho hộ kinh doanh. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho bạn (người thành lập hộ kinh doanh).

+ Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi bạn (người đăng ký hộ kinh doanh) có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

 

3. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

Trường hợp của bạn thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược lần đầu.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật dược 2016 và Điều 32 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược theo mẫu số 19 Phụ lục I Nghị định 54/2017/NĐ-CP;

- Tài liệu về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý chứng minh việc thành lập cơ sở;

- Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề dược;

 

4. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 37 Luật Dược 2016 thì Giám đốc Sở Y tế có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược cho các cơ sở bán lẻ thuốc (bao gồm nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền)

 

a. Bước 1: Nộp hồ sơ

 

Bạn (hộ kinh doanh) chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi cơ sở kinh doanh của bạn đặt trụ sở kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 39 Luật Dược 2016 và Khoản 1 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP.

 

b. Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

 

Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP

 

c. Bước 3: Thẩm định hồ sơ

 

- Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược:

+ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ đối với trường hợp cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân sự đã được kiểm tra, đánh giá đáp ứng Thực hành tốt phù hợp với phạm vi kinh doanh, không phải tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược;

+ Tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

- Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản gửi cơ sở đề nghị, trong đó phải nêu cụ thể các tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Sau khi nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP .

+ Trường hợp hồ sơ sửa đổi, bổ sung không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản thông báo cho cơ sở theo quy định tại khoản 4 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP ;

+ Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung đối với hồ sơ sửa đổi, bổ sung, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP .

 

d. Bước 4: Đánh giá thực tế và cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

 

- Theo quy định tại Khoản 6 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì sau khi đánh giá thực tế cơ sở, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược có trách nhiệm:

+ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với trường hợp không có yêu cầu, khắc phục, sửa chữa;

+ Ban hành văn bản thông báo về các nội dung cần khắc phục, sửa chữa trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với trường hợp có yêu cầu, khắc phục, sửa chữa.

- Theo quy định tại Khoản 7 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo và tài liệu chứng minh đã hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa của cơ sở đề nghị, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc trả lời lý do chưa cấp.

- Theo quy định tại Khoản 9 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, cơ quan tiếp nhận hồ sơ công bố, cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị các thông tin sau:

+ Tên, địa chỉ cơ sở được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược;

+ Họ tên người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, số Chứng chỉ hành nghề dược;

+ Số Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

- Theo quy định tại Khoản 11 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược được lập thành 02 bản theo Mẫu số 22 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP: 01 bản cấp cho cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; 01 bản lưu tại cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài ra, trường hợp cơ sở của bạn đã được đánh giá đáp ứng Thực hành tốt, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cấp Giấy chứng nhận đạt Thực hành tốt nếu cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đạt Thực hành tốt (GPP).

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục mở quầy thuốc tư nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo thêm quy định tại Luật Dược 2016, Nghị định 54/2017/NĐ-CP, Luật Doanh nghiệp 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP và các văn bản pháp lý liên quan.

 

 

Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng gọi: Hotline: 0985.004.474 /0916.604.474 để được tư vấn miễn phí nhanh nhất!

 

 

Công ty CP Tâm - Tầm - Tài
Đường Lê Mao kéo Dài
Số 27, Nhà Vườn 04, Khu Đô Thị Vinh Tân ( Quán Cà Fê King Rẻ Vào )
☎️LiLiên Hệ : 0985004474 Mr.Huy
Web: http://dangkykinhdoanh.org.vn/

Chuyên:

  1. Thành lập doanh nghiệp  ( đăng ký kinh doanh – đăng ký doanh nghiệp) Nghệ An – Hà Tĩnh
  2. Sửa đổi giấy phép kinh doanh Nghệ An – Hà Tĩnh
  3. Dịch vụ kế toán Nghệ An – Hà Tĩnh
  4. Dịch thuật Nghệ An – Hà Tĩnh
  5. Giấy phép lao động – Viza Nghệ An – Hà Tĩnh
  6. Giấy chứng nhận đầu tư Nghệ An – Hà Tĩnh
  7. Đăng ký nhãn hiệu - logo Nghệ An – Hà Tĩnh
  8. Tra cửu ngành nghề kinh doanh và tên công ty

 

 

Công ty CP TÂM – TẦM – TÀI được thành lập vào năm 2010, đến nay chúng tôi đã phát triển vững vàng và tạo được uy tín trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình, cùng đồng hành với Quý doanh nghiệp từ khi hình thành đến khi phát triển.
Với các lĩnh vực kinh chính:
- Đăng ký kinh doanh Hà tĩnh nghệ an
- Tư vấn thành lập công ty Hà tĩnh
- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại nghệ an
- Tư vấn, lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp/Chi nhánh, Sửa đổi bổ sung Giấp phép đăng ký kinh doanh.
- Dịch vụ kế toán thuế (trọn gói) Doanh nghiệp,
- Bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa.
- Đăng ký mã số - mã vạch
- Dịch thuật công chứng.
- Tư vấn xuất nhập khẩu
- Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu (Website, catalog, card visite, tờ rơi)
- Cho thuê văn phòng làm địa chỉ trụ sở Doanh nghiệp
Và các thủ tục hành chính khác của Doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh.